Hotline: 1800.2345.80

Những sai lầm khi mua loa vi tính

Những sai lầm khi mua loa vi tính

Rất nhiều người sau khi mua loa vi tính về nghe thử cảm thấy không hài lòng. Chính vì vậy, để tránh được việc mua loa không như ý, bạn nhất định phải tham khảo ngay bài viết sau để không mắc phải sai lầm nhé!

Sai lầm 1: Càng nhiều loa càng tốt

Nhiều người dùng bỏ ra một số tiền lớn để mua một bộ loa "hoành tránh", 5.1 hoặc 7.1 có 1 loa trung tâm và 5 hoặc 7 loa vệ tinh, với mong muốn thể hiện được âm thanh trung thực và sống động hơn.

Tuy nhiên, một bộ loa tốt thôi chưa đủ, máy tính còn phải tích hợp được Card âm thanh tương ứng để có thể truyền dữ liệu tốt đến bộ loa. Card âm thanh sẽ truyền dữ liệu đến loa trung tâm rồi từ đây được truyền tiếp đến các loa vệ tinh. Vì vậy, nếu card âm thanh kém chất lượng cũng không thể giúp bộ loa nhận tín hiệu tốt. Card âm thanh rời cho âm thanh sáng, to rõ hơn Card âm thanh Onboard.

Loa vi tính 4.1 Microtek MT-665BT 70W

Vì bậy bạn hãy sử dụng Card âm thanh rời, có thương hiệu để nâng cao chất lượng âm thanh thay vì chỉ đầu tư mua một bộ loa hoành tráng.

 

 

Sai lầm 2: Không nghe thử trước khi mua

Nếu bạn nghĩ các thông tin như thương hiệu, công suất, số lượng loa đã đủ để bạn chọn một bộ loa vi tính thích hợp thì đó là một sai lầm! Hãy nghe thử bộ loa mà bạn đang "ngắm nghía" để xem chất âm nó thể hiện phù hợp với sở thích nghe nhạc trầm ấm hay sôi động của bạn. Đồng thời, mẹo để bạn kiểm tra chất lượng âm thanh là hãy nghe thử loa ở âm lượng cực đại, xem loa có bị rè và vỡ âm không. Một bộ loa chơi nhạc hay nhưng bị rè sẽ khiến bạn rất khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn.

Sai lầm 3: Chọn công suất lớn = âm thanh hay

Sự thật là công suất loa càng lớn âm thanh phát ra càng to. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh trầm ấm hay cao vút lại phụ thuộc vào Card âm thanh của máy tính và thương hiệu, chất lượng thùng loa nữa.

Theo những người có kinh nghiệm, thùng loa được làm bằng gỗ sẽ cho âm thanh ấm và hay hơn thùng loa làm từ nhựa.

 

Nếu bạn mua loa cho không gian nhỏ, hãy chọn loa có công suất nhỏ, vừa phải và chọn công suất lớn hơn cho không gian rộng để âm thanh to, rõ hơn sẽ đem lại âm thanh hay hơn thay vì suy nghĩ âm thanh càng lớn giọng hát càng hay.

Đối tác